A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BYD Việt Nam lên tiếng sau khi hệ thống đại lý lớn nhất rút lui: Chúng tôi còn nhà đầu tư khác, kế hoạch sắp tới không ảnh hưởng

New Energy Holdings - công ty con của Tasco Auto (đơn vị sở hữu Savico) bất ngờ rút lui khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam, để lại cơ hội cho các chủ đầu tư khác.

BYD Việt Nam phản hồi thông tin New Energy Holdings rút lui khỏi dự án

Mới đây, New Energy Holdings (NEH) thông báo với BYD Việt Nam rằng đơn vị này sẽ dừng toàn bộ dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam kể từ ngày 6/5. Ngay sau đó, phía BYD Việt Nam cũng lên tiếng xác nhận. 

Trong thông báo, đại diện NEH cho hay quyết định này được đưa ra do đơn vị chủ quản của NEH (là Tasco Auto) vừa có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh.

BYD Việt Nam lên tiếng sau khi hệ thống đại lý lớn nhất rút lui: Chúng tôi còn nhà đầu tư khác, kế hoạch sắp tới không ảnh hưởng- Ảnh 1.

Thông báo của New Energy Holdings gửi cho ban lãnh đạo BYD Việt Nam.

Động thái rút khỏi thị dự án của NEH được xem là khá bất ngờ, bởi chỉ cách đây ít ngày, công ty vẫn đang gấp rút tuyển dụng hàng loạt nhân sự phục vụ cho chuỗi đại lý BYD tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, nhiều đại lý được cho là đã gần tới khâu hoàn thiện tại TP. HCM cũng như Hà Nội. 

Tới thời điểm này, bài đăng tuyển dụng đã được gỡ bỏ trên các nền tảng mạng xã hội.

BYD Việt Nam lên tiếng sau khi hệ thống đại lý lớn nhất rút lui: Chúng tôi còn nhà đầu tư khác, kế hoạch sắp tới không ảnh hưởng- Ảnh 2.

Nhiều mẫu xe của BYD sắp ra mắt Việt Nam

Nói về dự định kinh doanh mới, bên phía NEH nhận thấy việc dàn trải nguồn lực sẽ khó đáp ứng được các mục tiêu để đảm bảo sự thành công chung của BYD tại thị trường Việt Nam.

Trước khi đưa ra quyết định đường ai nấy đi, NEH là một trong những đơn vị phân phối xe BYD lớn nhất tại Việt Nam với hệ thống các showroom trải dài trên toàn quốc.

Đứng trước thông tin này, đại diện BYD Việt Nam cho biết: "Như thông tin từ phía Công ty TNHH New Energy Holdings (NEH) công bố trước đó, phía BYD Việt Nam xác nhận phía NEH đã rút khỏi dự án đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam. Quyết định này được đưa ra do đơn vị chủ quản của NEH vừa có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh.

Phía BYD Việt Nam đã chấp thuận đề nghị rút khỏi dự án của NEH. Bên cạnh NEH, BYD Việt Nam vẫn còn những đơn vị khác tham dự đầu tư Đại lý BYD tại Việt Nam. Những kế hoạch sắp tới của BYD tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng".

Trước đó, lãnh đạo của BYD Việt Nam từng cho biết trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 trong tổng số 50 showroom ôtô điện thương hiệu này tại Việt Nam, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ.

BYD Việt Nam lên tiếng sau khi hệ thống đại lý lớn nhất rút lui: Chúng tôi còn nhà đầu tư khác, kế hoạch sắp tới không ảnh hưởng- Ảnh 3.

Atto 3 được xem là mẫu xe chủ lực của BYD tại thị trường Việt Nam

Tại một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc diễn ra cách đây không lâu, đại diện BYD chia sẻ hãng sẽ phân phối 3 mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam bao gồm Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal. Trong đó, Atto 3 là dòng xe chủ lực của hãng tại nhiều thị trường khác trên thế giới.

Vị thế của Tasco Auto tại Việt Nam

Tasco Auto, đơn vị sở hữu NEH, đang sở hữu 86 showroom trên toàn quốc và phụ trách phân phối 14 hãng xe, trong đó có cả các thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi và Volvo.

Cuối năm 2023, Tasco Auto cũng là đơn vị đưa Lynk & Co - một thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn Geely của Trung Quốc - về phân phối tại Việt Nam.


Nguồn:https://cafef.vn/byd-viet-nam-len-tieng-sau-khi-he-thong-dai-ly-lon-nhat-rut-lui-chung-toi-con-nha-dau-tu-khac-ke-hoach-sap-toi-khong-anh-huong-188240508082355322.chn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết